Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.dlu.edu.vn/handle/123456789/1140
Title: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH SẢN XUẤT VÀ TIÊU THỤ CỦA NÔNG HỘ TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ CÀ PHÊ ARABICA TẠI ĐÀ LẠT
Authors: Nguyễn, Thị Tươi 
Nguyen, Phu Son
Keywords: Chuỗi giá trị;cà phê Arabica;Đà Lạt;tiêu thụ;sản xuất
Issue Date: 2019
Place of publication: Hà Nội
Publisher: Tạp chí Khoa học Nông nghiệp VIệt Nam
Journal: Tạp chí Khoa học Nông nghiệp VIệt Nam
Volume: 2
Issue: 99
Pages: 108-112
Abstract: 
Phân tích tình hình sản xuất và tiêu thụ của các nông hộ trong chuỗi giá trị cà phê Arabica tại Đà Lạt dựa trên
cách tiếp cận chuỗi giá trị của Kaplinsky và Morris (2001), Nguyễn Thị Thanh Lộc và Nguyễn Phú Son (2016).
Nghiên cứu sử dụng phương pháp chọn mẫu phi xác suất cùng với các công cụ khác như: đánh giá nông thôn có sự tham gia (PRA), tham vấn chuyên gia (KIP) và phỏng vấn trực tiếp 82 nông hộ trồng cà phê tại Đà Lạt. Mục tiêu là
phân tích thực trạng sản xuất và tiêu thụ của các nông hộ trong chuỗi giá trị cà phê Arabica tại Đà Lạt. Kết quả cho thấy nông hộ sản xuất cà phê Arabica với quy mô nhỏ, trung bình chỉ có 1,5 ha. Nông hộ bán cà phê chủ yếu là cho thương lái (82%), còn lại (12%) là bán cho các công ty chế biến. Khi bán cho thương lái, giá trị gia tăng và giá trị giá tăng thuần mà nông dân tạo ra thấp hơn so với bán cho các công ty chế biến.
Analysis of production and consumption situation of farmers in the value chain of Arabica coffee in Da Lat based on approaches of Kaplinsky and Morris (2001), Vo Thi Thanh Loc and Nguyen Phu Son (2016) were carried out by using of Non-probability sampling and other tools such as Participatory Rural Appraisal (PRA) approach, key informant panel method (KIP) and results from direct interviews of 82 coffee farmers in Da Lat. The aim of this study is to analyze the production and consumption situations of farmers in the value chain of Arabica coffee in Da Lat. The results showed that the production scale of Arabica coffee farmers was small, only 1.5 ha. Most coffee was sold to middlemen (82%), the rest (12%) was sold to processing companies. When farmers sold to middlemen, added value and net added value on this channel was lower than selling to processing companies.
URI: https://scholar.dlu.edu.vn/handle/123456789/1140
Type: Bài báo đăng trên tạp chí trong nước (có ISSN), bao gồm book chapter
Appears in Collections:Tạp chí (Khoa Nông Lâm)

Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
2019 Tuoi - SXTT ca phe Dalat.pdf2.95 MBAdobe PDF
Show full item record


CORE Recommender

Page view(s)

127
Last Week
0
Last month
checked on Jul 13, 2025

Download(s)

24
checked on Jul 13, 2025

Google ScholarTM

Check




Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.